Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Những rắc rối do da khô gây ra

Mùa đông là thời điểm mà nhiều người gặp phải nhiều rắc rối về làn da của họ. Vì da khô có thể dẫn đến những triệu chứng gây khó chịu và thậm chí đau đớn mà chắc chắn bạn không muốn như vậy. Chăm sóc làn da của bạn là vô cùng quan trọng, và đặc biệt nên quan tâm nhiều hơn vào mùa đông khi không khí lạnh và khô hanh hơn. Một khi bạn biết được những triệu chứng có thể xảy ra với làn da khô thì bạn có thể chống lại chúng bằng cách chăm sóc da thích hợp trong mùa đông này.

1. Bệnh chàm da tái phát

Nếu bạn bị bệnh chàm thì làn da khô trong mùa đông có thể tái phát các triệu chứng cho da gây cảm giác khó chịu. Nhiều người vừa mới phục hồi bệnh chàm trong những tháng ấm áp của mùa hè, nhưng khi nhiệt độ giảm xuống, những vấn đề này có thể nhanh chóng quay trở lại. Và nguy cơ đó là nhiều hơn nữa nếu bạn để cho làn da của bạn bị khô. Chăm sóc da thích hợp có thể giúp kiểm soát bệnh chàm của trong những tháng lạnh này và ngăn ngừa các biến chứng.

2. Các vết nứt da xuất hiện

Nếu bạn đã từng bị đau đớn do các vết nứt nẻ trên da do da bị khô, bạn có thể cố gắng làm điều gì đó để đảm bảo rằng nó không bao giờ xảy ra một lần nữa. Các khe ngón tay thường nứt vào mùa đông và rất đau! Vì thế, phải dưỡng ẩm cho làn da của bạn để chống lại những vết nứt và khe nứt đó, và như thế bạn sẽ không phải chịu đựng cảm giác đau khó chịu cho tới khi chúng được chữa lành.


3. Nhiễm khuẩn

Khi da khô, những vết nứt có thể bị nhiễm khuẩn. Chúng làm làn da của bạn tiếp xúc với tất cả các loại vi khuẩn và vi trùng có thể dẫn đến nhiều vấn đề và các biến chứng khó chịu. Nếu làn da khô của bạn bị nứt nẻ, hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho chúng sạch sẽ và được bảo vệ khi chúng lành lại để giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm. Kem kháng sinh rất tốt trong việc tiêu diệt vi trùng và giảm đau cho bạn đấy.
4. Ngứa ngáy
Chúng ta đều biết ngứa là triệu chứng không thể tránh khỏi. Đôi khi da khô trở nên căng ra và ngứa gây cảm giác rất là khó chịu. Bạn có thể cố lờ đi sự ngứa ngáy được một chút rồi sau đó bạn lại chạm và cào vào nó. Điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề và làm bạn càng ngứa thêm mà thôi. Hơn nữa, cào như thế  sẽ làm tổn thương làn da và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Thay vì vậy, bạn có thể thoa thuốc chống ngứa dạng kem hoặc nước lên vùng da bị ngứa, sau đó đừng chạm vào nó nhé.


5. Chảy máu

Rõ ràng, khi làn da của bạn bị nứt ra, có khả năng rằng nó sẽ bị chảy máu. Điều này có thể làm dơ quần áo hay đồ đạc của bạn. Thêm vào đó, nếu bị chảy máu, nó có thể rất đau và không ai muốn bị đau phải không nào? Vậy bạn hãy cố gằng giữ cho làn da được dưỡng ẩm và mềm mại để tránh nứt da và chảy máu. Điều này quá dễ dàng, phải không?

6. Nổi vảy và mảng đốm bong tróc

Da khô liên tục mà không được chăm sóc có thể gây tróc vảy và mảng đốm da bong tróc xù xì. Khi da bị như thế, không chỉ nhìn mất thẩm mĩ mà nó còn gây khó chịu và khó chữa trị hơn. Ngay khi bạn nhận thấy da mình bị khô, hãy thoa kem dưỡng da vài lần mỗi ngày để ngăn chặn các triệu chứng khó chịu này nhé.


7. Những thay đổi ở da

Một số chuyên da cho biết, làn da quá khô mà không được điều trị, các vết nứt và vảy da xù xì có thể thay đổi vĩnh viễn làn da của bạn. Khi làn da của bạn bị nứt sâu hoặc bị bong tróc và thô ráp, nó có thể để lại sẹo trên da. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem dưỡng bất cứ ở đâu nhé.

Bạn có làn da khô?  Nó sẽ tệ hơn vào mùa đông, nhưng chuẩn bị một loại kem dưỡng tốt có thể giải cứu bạn đấy! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét