Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Dưỡng trắng da mặt tại nhà bằng nước vo gạo

Từ xưa đến nay, các bạn gái đều biết nước vo gạo được dùng để rủa mặt thì có tác dụng rất tốt cho da mặt như: bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …Đặc biệt hơn nữa, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn. Vì vậy, ngoài các cách chọn kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất cho da nhờn thì sử dụng nước vo gạo là một cách dưỡng trắng da an toàn hiệu quả và dễ sử dụng!

1. Làm nước rửa mặt


Mỗi ngày bạn nên dùng nước vo gạo để rửa mặt, nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy. Bởi trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn. Tuy nhiên không được để nước vo gạo qua ngày hôm sau vì nó sẽ bị biến chất.

2. Làm mặt nạ


Ngoài nước vo gạo, bạn cũng có thể dùng cặn của nước vo gạo sau khi lắng xuống để đắp mặt sẽ cho kết quả trắng da, mờ vết thâm bất ngờ.

3. Tắm trắng da



Thường xuyên sử dụng nước vo gạo để tắm sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da. Bạn chỉ việc đổ nước gạo vào bồn rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng bên dưới đắp massage toàn thân. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi tắm lại bằng nước sạch và sữa tắm thông thường.

Lưu ý khi dùng nước vo gạo

- Gạo bạn nên chọn là loại gạo sạch chất lượng.

- Trong quá trình lọc lấy nước gạo cần chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

- Cần bảo quản nước vo gạo kỹ. Chỉ nên dùng trong ngày và phải bảo quản tủ lạnh.

Chúc các bạn gái thành công với cách làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà thật đơn giản mà lại đem lại nhiều hiệu quả, không lo lắng gặp phải những thành phần có hại cho da, làm ảnh hưởng đến da của bạn như khi sử dụng kem dưỡng trắng da nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét