Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên

Có rất nhiều loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên, vô cùng lành tính, chúng ta có thể dễ dàng tự làm tại nhà. Rất đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm nữa đó. Dưới đây là 1 vài lọai mặt nạ mà các bạn nên thử qua nhé.
1.Mặt nạ bột yến mạch, nước ấm
Trộn 4 muỗng bột yến mạch xay với 3 muỗng nước ấm tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, bạn thoa hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng massage từ 5 đến 10 phút theo vòng tròn, cuối cùng, rửa mặt sạch bằng nước mát. Yến mạch thẩm thấu vào da có tác dụng làm sạch tế bào da chết, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn.
2.Mặt nạ bùn đất sét
Cách này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng đất sét nguyên chất 100% đắp lên mặt, 1 tuần sử dụng 1 lần thôi nhé.Dùng 1 lượng đất sét vừa phải, nhào nhuyễn rồi đắp lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Đôi khi lớp đất sét khô và bong ra thì rửa mặt sạch lại với nước ấm. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ làm cho da bạn hạn chế mụn và thâm.
3.Mặt nạ men bia- sữa chua:
Hỗn hợp men bia và sữa chua sẽ hạn chế lượng dầu quá mức trên da mặt của bạn. Để có mặt nạ này bạn cần 1 thìa men bia và 1 ít sữa chua, lượng dùng vừa đủ để tạo thành lớp màng mỏng trên da mặt, để yên trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm, tiếp theo rửa mặt 1 lần nữa bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt.
4.Mặt nạ chanh và bột quế:
Nhờ khả năng tiêu triệt mụn và chống viêm, chanh và bột quế được áp dụng như 1 liệu pháp trị mụn đơn giản nhưng hiệu quả. Trộn 1 muỗng nước ép chanh, và một muỗng bột quế đắp lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng tuần 2 lần để đạt hiểu quả tốt nhất nhé.


Với 4 loại mặt nạ trên, hy vọng các bạn có thể cải thiện làn da mụn của mình nhé:)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét