Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

trị mụn từ thiên nhiên

Một số cách trị mụn dân gian vô cùng hiệu quả:
1.Tinh dầu mù u tuy được ít người biết đến nhưng lại là sản phẩm có hiệu quả cao trong việc làm đẹp da, đặc biệt là loại trừ các vết rạn da và đánh bay mụn nhanh chóng. Tuy là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó trong việc làm đẹp da và trị mụn.
Cây mù u có nhiều chủng loại, trong đó loại quả cho hạt gọi là tamanu chứa chất dầu màu xanh lục, có mùi thơm, giúp làm sáng da hiệu quả. Phụ nữ vùng biển phía nam thường dùng loại cây này để trị rạn da. Đối với 1 số vùng miền Bắc, chị em đã sử dụng loại cây này chế biến thành tinh dầu để chữa trị mụn.
2. Rau mồng tơi:
Mùng tơi không chỉ là loại rau mát, được chế biến thành những món canh mát, ngon miệng vào mùa hè mà còn có tác dụng cao trong việc điều trị mụn trứng cá và trị mụn đầu đen.
Để trị mụn trứng cá với rau mùng tơi, bạn thực hiện như sau: Lấy vài lá rau mùng tơi (nhiều hay ít tùy thuộc vào diện tích mụn trên da) rửa sạch rồi đem giã nát. Dùng lá mùng tơi đã giã nát đắp lên vùng da có mụn. Sau đó để khoảng 25 đến 30 phút rồi rửa sạch lại da.
Mỗi ngày bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần cách làm trên cho đến khi các nốt mụn se lại và dần biến mất.

3. Vỏ cam
 Trái cây họ nhà cam chanh có khả năng loại bỏ các bụi bẩn và các chất độc hại cho da của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng như là phương tiện tốt nhất để chống lại các vấn đề về mụn trứng cá và các vấn đề khác cho da của bạn. Với những nốt mụn cứng đầu, bạn có thể sử dụng vỏ cam để loại bỏ mụn trứng cá.
Bạn có thể dùng vỏ cam cho chỗ bị mụn trên da
Trong trường hợp này tất cả những việc các bạn phải làm là vò nát vỏ cam, sau đó nghiền nhỏ và trộn với một ít nước để tạo thành một hỗn hợp có thể đắp lên trên mặt. Sau đó áp dụng nó lên những vùng da bị nổi mụn trên mặt bạn và để nó ít nhất khoảng 10-15 phút. Kết quả sẽ thật huyền diệu và nếu cần bạn có thể lặp lại nhiều lần hằng tuần để trị dứt điểm mụn trứng cá trên da của bạn.

















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét