Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Thổi bay mụn với mặt nạ thiên nhiên

Òa, mấy hôm nay bận quá, nay mới có thời gian để chia sẻ với các bạn ở góc con gái về cách chăm sóc hồi phục da.hihi, hồi hè năm trước e tham gia mùa hè xanh(MHX) của trường tận 3 tháng, khổ nỗi nơi em đến lại là vùng Quảng Trị đầy nắng và gió. Eo ơi, bụi bẩn, nắng gắt, hoạt động ngoài trời giăng giăng cả ngày, phải nói là người mệt tái tê. Đáng buồn hơn, là da mặt em như cái " siêu thị" mụn, chi chít như cái bánh mè. Buồn ơi là buồn lun. Sau khi kết thúc MHX, e có đi chạy Oxy ở spaa, nghe nói làm sạch sâu, nhưng mụn vẫn ngự trị trên mặt, đi đâu cũng bịt kín mít như Ninji, thật là khổ tâm lun í.
Chán chê mọi cách, e quay về với cách trị mụn truyền thống là dùng các mặt nạ thiên nhiên. Trong tất cả các loại( cám gạo, yến mạch, trà xanh...), thì e vẫn thích nhất mặt nạ từ nghệ. Cách làm vô cùng nhanh chóng, phù hợp với những ai lười như mình ấy. Hỗn hợp gồm bột nghệ tinh, sữa chua không đường và mật ong. chỉ mất 1p để trộn mặt nạ, rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn khoảng 30 phút. Nghệ thì ai cũng biết rồi đó, có tác dụng làm đẹp, tái tạo da, làm mở vết thâm nám, sữa chua giúp nuôi dưỡng da và làm sáng da cực tốt lun.còn mật ong thì khả năng kháng khuẩn trị mụn rất ư là tuyệt lun.Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm thì mình dùng nước hoa hồng, sau đó bôi serum làm se khít lỗ chân lông của Sakura.
Tiếp theo đó là e dùng kem dưỡng trắng da chống lão hóa ngày và đêm Sakura Super Whitening Complex. Trước kia mỗi sáng em thường bôi kem chống nắng, rồi sau đó bôi kem dưỡng ẩm. Là 2 bước cơ bản và vô cùng quang trọng trong cách dưỡng da. Nhưng bây giờ thì e chỉ dùng mỗi kem dưỡng Sakura thôi, vì trong kem đã có tinh chất bổ sung nuôi dưỡng da từ sâu bên trong luôn rồi, nên ta có thể bỏ qua luôn bước dưỡng ẩm. Mình cũng chỉ mới dùng kem Sakura được gần 1 tháng thôi, trước mắt là thấy da mềm, sáng dần, căng mịn và hồng hào hơn chứ không nhàn nhạt tái xanh như trước nữa.
À, mà kể thêm về mặt nạ nghệ mình đã nói ở phần đầu, mỗi tuần chúng ta có thể đắp 2, hoặc 3 lần nha, không nên đắp nhiều quá, phải để cho da thở và hấp thu dưỡng chất nữa. Khi bôi kem dưỡng cũng vậy luôn nhé, lấy 1 lượng vừa đủ bằng hạt đâu thôi. Để kem thẩm thấu nhanh, bạn có thể xoa 2 ngón tay lại với nhau để làm ấm, tăng nhiệt giúp e thấm sâu hơn. không nên bôi kem nhiều quá vì vừa lãng phí lại làm bít lỗ chân lông gây ra mụn đấy. Sau khi đắp nghệ, thì da bạn sẽ vàng đi đôi chút, để tránh trình trạng vàng da gây bất tiện, thì bạn nên lấy ít dầu dừa, tẩm vào bông tẩy trang rồi làm sạch da nhé. Sau đó sẵn tiện massage da mặt lun hen.
Kiên trì khoảng 25 ngày, bạn sẽ thấy da mình sạch hơn, mụn sẽ bay veo lun, vết thâm mụn cũng sẽ mờ dần. Vừa nhanh, tiện lại an toàn cho da nữa. Giờ thì mình có thể tự tin Selfie mà không cần dùng 360 thần thánh lun nè. Ảnh dưới là e chụp mặt mộc lun nhé và kem dưỡng e đang dùng để mọi người xem nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét