Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Mụn khiến bạn khó chịu vì những thương tổn khiến bạn mất dần đi sự tự tin vốn có của mình. Một vài mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chữa trị mụn ngay tại nhà với những cây quả xung quanh, thật an toàn, đơn giản, tiện lợi, lành tính và rất " thiên nhiên" nhé.
1. Toner rau diếp cá:
Dùng thay thế cho toner hoa hồng. Cách dùng vô cùng đơn giản, bạn vò nhuyễn rau diếp cá, sau đó vắt lấy nước, thêm 1 vài giọt dầu oliu hoặc không cũng được. Dùng tay vỗ nhẹ cho toner thẩm thấu vào da hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang lau đều khắp mặt.
2. Mask nghệ đen:
Dùng tinh nghệ, trộn với 1 muỗng sữa chua không đường + 1 muỗng mật ong, đắp lên mặt từ 15-20 phút, sau đó massage để da được thẩm thấu. Với mặt nạ này bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần.
3. Cà chua:
Có thể xem cà chua là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn trứng cá và đầu đen rất tốt. Bạn có thể thái lát mỏng cà chua, đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại nước ấm, sử dụng mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rất tốt.
4.Dưa leo
Dưa leo là chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt. Do đó bạn có thể sử dụng dưa leo như là một phương pháp chữa trị mụn hiệu quả. Thái mỏng vài lát dưa leo, có thể thêm vào 1 chút sữa tươi hoặc sữa chua không đường( tuỳ thích). Sau đó đắp lên mặt chừng 15-20 phút, rồi rửa mặt lại với nước ấm, da bạn sẽ căng mịn và rạng rỡ thêm lên.
5.Mật ong:
Sử dụng mật ong là phương phap tinh tế, tất co hiệu quả trong việc giúp da kháng khuẩn trị mụn, đặc biệt là mụn nhọt. Bạn có thể dùng 1 miếng gạc bông cotton, thoa 1 chút mật ong lên miếng gạc, rồi đắp lên chỗ mụn. Kết quả sẽ thấy ngay lập tức, vùng da bị mụn sẽ bớt sưng tấy và dễ chịu hơn.
6.Lá bạc hà:
Lá bạc hà đem đi nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ mụn, lành những vết thâm so mụn để lại.
7. Lòng trắng trứng gà:
Dùng lòng trắng trứng gà bôi lên vùng da có mụn đầu đen, đợi khô cứng lại. Sau đó nhẹ nhàng lột đi, lớp lòng trắng khô sẽ lấy đi những mụn đầu đen trên da bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét