Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Làm Sao Để Có Làn Da Sáng ?

Rất nhiều chị em cố gắng để có được làn da sáng hồng tự nhiên. Để đạt được điều đó, bạn có thể thực hiện một số cách sau

Chăm sóc da cẩn thận

1. Thoa kem chống nắng an toàn

kem chống nắng Neova
 Thoa kem chống nắng tốt mỗi ngày. Khi da bạn không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, da của bạn sẽ bị tổn thương rất lớn và dẫn đến biểu hiện như đốm nâu, rám nắng, tàn nhan, và thậm chí là ung thư da.
Vì vậy, điều quan trọng khi bạn dùng kem tắm trắng tốt thì bạn cần thoa kem chống nắng để tránh da bị bắt nắng trở lại.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sữ dụng những biện pháp đơn giản như mặt áo dài tay, đeo khẩu trang, kính mát khi bạn đi ra ngoài

2. Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Kem Tẩy Tế Bào Chết Cho Mọi Loại Da SYMA dạng gel

Thường xuyên tẩy tế bào chết. Chăm sóc da cẩn thận bao gồm cả việc theo sát lịch trình làm sạch da, tẩy tế bào chết và thoa kem dưỡng ẩm.

Làm sạch da mặt 2 lần một ngày, mỗi sáng khi thức dậy và tối trước khi ngủ. Làm sạch bụi bẩn và bả nhờn vì đây điều quan trọng để đàm bảo cho làn da khỏe và sạch. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn có làn da dầu thì dùng loại kem dịu nhẹ, nếu da khô thì cần loại kem có tính năng giữ ẩm lâu hơn 1 tí.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần là điều cần thiết để loại bỏ làn da tối và hết sức sống. bạn có thể tẩy tế bào chết với sản phẩm có chứa những hạt nhỏ li ti hoặc dùng vải sạch và mềm

3. Uống đủ nước và ăn uống đúng cách


Uống nhiều nước và có một chế độ ăn uống điều độ và lành mạnh. Uống đủ nước và ăn uống đúng cách sẽ là phép màu kì diệu giúp da bạn sáng lên và trẻ hóa làn da.

Khi làn da bạn được bổ sung đủ chất và nước, da sẽ hoạt động tốt hơn trong việc loại bỏ nếp nhăn và tươi tắn hơn. Ngoài ra, uống đầy đủ nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.

4. Tránh xa khói thuốc lá


Bỏ hút thuốc. Mọi người đều biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng ít người biết rằng hút thuốc lá rất có hại cho da.
Hút thuốc gây lão hóa sớm, gây ra nếp nhăn và cũng ngăn cản quá trình lưu thông máu lên da mặt dẫn đến da bị tái mét hay xạm đi.
Vì vậy, nếu bạn muốn có một da đẹp và bạn đang hút thuốc thì hảy lên kế hoạch cai thuốc từ ngay hôm nay nhé. Mặc dù bỏ thuốc lá là một điềukhông dễ dàng nhưng cơ thể và làn da của bạn sẽ mang ơn bạn nếu bạn làm được đều đó.
Ngoài ra, việc chịu tác tác động của việc hút thuốc lá thụ động cũng gây ra nhiều điều không mong muốn. Do đó, bạn hãy tránh xa những nơi có khói thuốc lá nhé.

Dùng mỹ phẩm và các phương pháp chăm sóc da


Bạn hãy nghiên cứu, hỏi bạn bè một loại kem dưỡng trắng da chất lượng. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại kem dành cho việc làm trắng và chăm sóc da của bạn. Các loại kem này sẽ làm giảm melanin trên da và giữ vẻ tươi sáng cho làn da của bạn.

Bạn hãy tìm những sản phẩm kem trắng da hoặc kem tắm trắng toàn thân (thông thường bạn chăm sóc phần da mặt nhưng lại quên đi phần da cổ, tay, chân,...điều này sẽ làm giảm sức hút của bạn) có những hoạt chất giúp trắng da hiệu quả như kojic acid, glycolic acid, alpha hydroxy acids, vitamin C hay arbutin.
Những sản phẩm có chứa những chất trên an toàn khi sử dụng. Nhưng bạn hãy nhớ lúc nào cũng sử dụng theo đúng hướng dẫn của sản phẩm.

1. Sử dụng retinoids. 



Kem Retinoid  có tính axit , 1 loại vitamin A và có thể làm sáng da , tẩy tế bào chết hiệu quả cũng như đẩy nhanh tiến độ tái tạo tế bào.

     Không chỉ được dùng trong các loại kem làm sáng da, retinoid còn rất hiệu quả trong làm mịn nếp nhăn, làm cho nó trông sáng hơn và trẻ hơn. Ở nồng độ cao hơn, nó cũng có thể giúp để xóa mụn trứng cá.
     Kem retinoid có thể gây ra khô, tấy đỏ và từng cục lúc đầu, nhưng những triệu chứng này giảm dần một khi làn da của bạn thích ứng được với sản phẩm lao5i này. Retinoids cũng làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn chỉ nên áp dụng chúng vào ban đêm và chắc chắn bạn nên dùng kem chống nắng vào ban ngày.
     Hãy hỏi các chuyên viên tư vấn tại các thương hiệu mỹ phẩm lớn (thông thường việc tứ phấn và các mẫu dùng thử là miễn phí), bác sĩ da liễu khi bạn dùng phương pháp này và dùng đúng theo chỉ dẫn. Tuy nhiên,  nếu bạn đang trong thời kì mang thai thì không nên sử dụng retinoids. Một số nghiên cứu cho thấy dung nạp vitamin A liều cao trong thai kỳ có thể gây hại cho em bé chưa ra đời.

Sử dụng những phương pháp làm trắn da tại nhà

Dùng nước chanh.




Các axit citric trong nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên mà có thể giúp làm sáng da. Cách sử dụng:

Bóp nước ép từ nửa quả chanh và pha loãng với nước. Nhúng một miếng bông vào nước chanh và thoa nước ép chanh lên da mặt của bạn, hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn làm sáng da.
    Để tinh chất hoạt động trong vòng 15 đến 20 phút. Đừng đi ra ngoài trong thời gian này, vì nước chanh làm cho làn da siêu nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.
     Rửa sạch làn da của bạn khi hoàn tất, sau đó thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt vì nước chanh có thể làm cho da bạn khô đi. Lặp lại phương pháp này 2 lần một tuần (không nên thực hiện nhiều) sẽ cho kết quả tốt nhất.

Dùng nghệ tươi




Như các bạn đã biết, nghệ là một gia vị không thể thiếu của người Ấn Độ. Bên cạnh đó, nghệ tươi hay bột nghệ cũng được dùng trong việc làm trắng da hàng ngàn năm nay. Nghệ được cho rằng có khả năng hạn chế melanin trên da từ đó giữ da sáng trắng.

Trộn bột nghệ với một chút dầu ô liu và bột đậu xanh để tạo thành một hỗn hợp dính. Thoa lên da bằng với chuyển động tròn nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da.
     Để lại hỗn hợp trên da 15-20 phút trước khi rửa đi. Nghệ có thể nhuộm da của bạn hơi vàng, nhưng điều này sẽ nhanh chóng bay đi.
     Lặp lại phương pháp này một lần hoặc hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Dùng Khoai Tây


Khoai tây được cho là có tính tẩy trắng nhẹ do có nhiều vitamin C và đây cũng là thành phần được dùng trong nhiều loại kem làm trắng da.

Cắt củ khoai tây làm hai, sau đó thoa theo vòng tròn lên mặt. Sau 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 tuần 1 lần để có kết quả tốt nhất.


Sử dụng cây lô hội (nha đam)


Nha đam rất tốt trong việc làm mịn da. Ngoài ra, nha đam còn giúp làm dịu các vết bòng, cháy nắng trên da, làm ẩm da và hỗ trợ quá trình tái tạo da.
Bạn có thể dùng phần thịt mềm bên trong lá nha đam đắp lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại ới nước sạch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét